HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
3 CÁCH KẾT HỢP VỚI SỮA RỬA MẶT BHA HIỆU QUẢ CHO LÀN DA MỤN

3 CÁCH KẾT HỢP VỚI SỮA RỬA MẶT BHA HIỆU QUẢ CHO LÀN DA MỤN

Team Obagi Support
Th 4 01/03/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tưởng chừng như một bước đơn giản, nhưng để sử dụng sữa rửa mặt có chứa BHA cho da dầu mụn một cách hiệu quả và hợp lý thì cần phải kết hợp với các phương pháp khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn. Bạn đã sẵn sàng cho sự kết hợp này từ lời khuyên của Obagi hay chưa? Cùng xem nhé!

1. LÀM SẠCH LÀN DA MỤN VỚI SỮA RỬA MẶT BHA

Đa phần người dùng thường không chú trọng vào bước làm sạch cho làn da, dẫn đến sự hình thành mụn. Trong các nguyên nhân hình thành mụn như: bã nhờn, dày sừng, quá trình viêm và vi khuẩn, yếu tố mà chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát đó là bã nhờn, dày sừng và vi khuẩn. Để kiểm soát hữu hiệu với các yếu tố này, việc tích hợp giữa làm sạch với hoạt chất BHA trong sản phẩm sẽ khống chế được sự phát triển của mụn một cách hiệu quả. Trong đó, sữa rửa mặt sẽ hỗ trợ loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn bằng cách tạm thời vô hiệu hóa hàng rào bảo vệ tự nhiên trên làn da, còn BHA sẽ hỗ trợ thâm nhập vào giữa các liên kết tế bào sừng để phá vỡ liên kết lipid giữa chúng. 

Hình 1: Chọn sản phẩm phù hợp sẽ cải thiện đáng kể tình trạng mụn của bạn

Mặt khác, sữa rửa mặt BHA còn hỗ trợ cho các sản phẩm chăm sóc da sau đó thâm nhập tốt hơn vào làn da thông qua việc loại bỏ gần như hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và một ít da chết, Việc này sẽ giúp cho các sản phẩm  đặc trị dùng trong chu trình dưỡng da được hoạt động hiệu quả một cách rõ rệt hơn. Vậy nên, sự kết hợp giữa sữa rửa mặt BHA với các sản phẩm khác mang tính đặc trị như toner tẩy da chết chứa BHA chuyên biệt sẽ giúp làn da được kiềm viêm tạm thời, hoặc sử dụng chung với chấm mụn có chứa Benzoyl Peroxide sẽ ngăn sự phát triển của vi khuẩn từ sâu trong nhân mụn cộng với việc giảm viêm tức thì. Do đó, nhằm để nâng cao hiệu quả từ sữa rửa mặt BHA mang lại, chúng ta nên kết hợp với các sản phẩm khác nhằm nâng cao hiệu quả của một sữa rửa mặt cho da dầu mụn.

2. BA CÁCH KẾT HỢP HIỆU QUẢ VỚI SỮA RỬA MẶT BHA CHO LÀN DA MỤN

2.1. Double Cleansing

Hầu như vẫn còn rất nhiều người dùng vẫn chưa có tư tưởng phải làm sạch da bằng tẩy trang, dù là không trang điểm. Lý do này có thể hình thành nên sự hình thành mụn một cách tiềm ẩn trên làn da, vì hằng ngày chúng ta tiếp xúc với khói bụi từ ô nhiễm môi trường, ánh nắng, bụi mịn,... hoặc là kem chống nắng có chứa các polymer khó được làm sạch khi dùng sữa rửa mặt, các yếu tố này có thể gây ra sự bít tắc từ trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt khó có thể chạm sâu tới đó. 

Bằng cách sử dụng một miếng bông tẩy trang mềm mại và tác động vật lý trên làn da mặt cùng với các gốc làm sạch nhẹ dịu từ tẩy trang, điều này sẽ giúp lấy sạch các hạt bụi mịn, mảnh da chết trên da, giúp cho da trở nên được sạch sẽ hơn. Đặc biệt, nhờ vào tác động vật lý lên da sẽ hỗ trợ loại bỏ lớp kem chống nắng trở nên hiệu quả hơn, hạn chế gây ra sự bít tắc lỗ chân lông. 

Hình 2: Cách thức hoạt động của bông cotton và nước tẩy trang loại bỏ bụi bẩn trên làn da

Sau khi hoàn thành bước tẩy trang, chúng ta cần sử dụng sữa rửa mặt có chứa BHA để hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn lượng bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da, điều này nhằm tạo tiền đề cho một chu trình dưỡng da ở các sản phẩm phía sau trở nên thâm nhập tốt hơn bao giờ hết.

2.2. Ổn định sừng hóa

Với công dụng từ sữa rửa mặt BHA đã giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, trả lại sự thông thoáng cho làn da. Khi này, việc sử dụng các sản phẩm mang tính đặc trị mụn sẽ được tăng hiệu quả một cách rõ rệt vì chúng dễ dàng thâm nhập sâu vào làn da, đặc biệt là Retinoid.

Việc kết hợp với hoạt chất có khả năng ổn định sừng hóa là tiêu chí hàng đầu để ngăn cản sự phát triển của mụn. Với hoạt chất vàng Retinoid, chúng sẽ giúp ổn định quá trình sừng hóa, ngăn ngừa sự dày sừng quá mức trên làn da để hình thành mụn. Các nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng Tretinoin ở nồng độ từ 0.025 - 0.1% sẽ phát huy khả năng ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới và thúc đẩy các nhân mụn sẵn có trên làn da trồi lên để đào thải chúng [1]. Do đó, bộ đôi đơn giản nhất trong quá trình ngăn chặn mụn đó là kết hợp sữa rửa mặt BHA với Tretinoin để hỗ trợ làm sạch bã nhờn, vi khuẩn, dầu thừa và ổn định sừng hóa cho làn da.

Hình 2: Cải thiện lớp sừng của da sẽ giúp hạn chế tình trạng hình thành mụn

2.3. Hỗ trợ kiềm viêm, ức chế vi khuẩn

Ngoài ra, một cách khác để hạn chế các loại mụn viêm có mủ, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm chấm mụn có chứa Benzoyl Peroxide sau khi sử dụng sữa rửa mặt BHA. Benzoyl Peroxide có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn một cách mạnh mẽ nhất nhờ vào gốc tự do mà Benzoyl Peroxide tự sinh ra khi thoa lên da. Hơn nữa, hoạt chất này còn giúp giảm viêm hiệu quả trên các loại mụn viêm có mủ.

Qua 3 cách kết hợp với sữa rửa mặt chứa BHA trên, làn da mụn sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng nhất. Các cách kết hợp này sẽ tác động sâu vào những yếu tố hình thành mụn gồm: vi khuẩn, bã nhờn, dày sừng và quá trình viêm. Đây được xem là quy trình chăm sóc cho da mụn chuyên sâu từ các nghiên cứu dày dặn và của các bác sĩ da liễu khuyến nghị khi gặp phải tình trạng mụn trên làn da.

 

SẢN PHẨM GỢI Ý

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn chứa BHA Obagi Clenziderm Daily Care Foaming Cleanser 

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Webster, G., Cargill, D. I., Quiring, J., Vogelson, C. T., & Slade, H. B. (2009). A combined analysis of 2 randomized clinical studies of tretinoin gel 0.05% for the treatment of acne. Cutis, 83(3), 146-154.








 

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

I. Tại sao việc thoa lại kem chống nắng là cần thiết?Việc sử dụng kem chống nắng là một phần quan trọng trong chăm sóc da... Đọc tiếp

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Th 4 08/05/2024 4 phút đọc

I. Tác hại của ánh nắng đối với daÁnh nắng mặt trời là một nguồn năng lượng quan trọng cho cuộc sống trên Trái Đất, nhưng... Đọc tiếp

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

Mỗi khi mùa hè đến, ánh nắng mặt trời trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, với tia cực tím (UV) gây ra nhiều vấn... Đọc tiếp

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

Nội dung bài viết