HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO TỪNG LOẠI DA

CÁCH CHỌN KEM DƯỠNG ẨM CHO TỪNG LOẠI DA

Team Obagi Support
Th 4 31/05/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùa hè là mùa khiến cho da dễ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, bởi vì làn da không chỉ chịu tác động từ nhiệt độ cao, khói bụi, ô nhiễm... mà còn phải đối mặt với tia UV, khiến cho hàng rào bảo vệ bị tổn hại. Nhằm hạn chế tình trạng này xảy ra, việc chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da vào ngày hè là điều rất quan trọng để giúp da luôn khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu và da khô vào ngày hè ? 

1. LÀN DA SẼ GẶP VẤN ĐỀ GÌ VÀO MÙA HÈ ?

Một trong những yếu tố gây hại cho da vào mùa hè là tia UV. Tia UV không chỉ gây sạm da, nám da, tàn nhang... mà còn gây mất nước xuyên biểu bì, làm giảm khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Hiện tượng mất nước xuyên biểu bì sẽ làm cho da bị khô, căng, ngứa và dễ bị kích ứng. Việc liên tục tiếp xúc với tia UV sẽ khiến cho lớp sừng dần bị phá hủy do lớp lipid của hàng rào bảo vệ da mất đi - lớp màng có khả năng ngăn chặn sự thoát nước qua da. 

Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng đến khả năng giữ ẩm của lớp sừng, đặc biệt là làn da dầu. Nhiệt độ cao cũng sẽ khiến cho nước trong tầng sừng dần bay hơi, điều này dẫn đến làn da tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm cho da. Kết quả là dầu thừa sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn.

Còn đối với những người có làn da khô, sự thoát nước qua da diễn ra mạnh mẽ hơn. Bởi vì da khô vốn dĩ có lớp dầu trên da ít hơn và không có lớp màng ngăn chặn nước bay hơi, dẫn đến tình trạng độ ẩm trong da dần mất đi. Việc thiếu ẩm trên da thường xuyên xảy ra có thể khiến cho da mau chóng lão hóa hơn. Hơn nữa, da khô cũng dễ bị kích ứng do các yếu tố từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm…

2. NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN KEM DƯỠNG CHO DA DẦU VÀ DA KHÔ VÀO MÙA HÈ

Để đảm bảo đủ độ ẩm cho làn da vào ngày hè, việc lựa chọn công thức kem dưỡng là điều rất quan trọng, đặc biệt là đối với da dầu và da khô. Khi chọn công thức kem dưỡng cho 2 làn da này, điều mà chúng ta cần để tâm đến là hai yếu tố trong kem dưỡng gồm kết cấu, thành phần riêng biệt cho từng loại da.

2.1. Da dầu

•  Kết cấu: Yếu tố này cần được quan tâm hàng đầu khi chọn kem dưỡng, đặc biệt là da dầu, vì chúng sẽ giúp hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông hoặc cảm giác nhờn rít, ngăn ngừa nguy cơ gây mụn xuất hiện.

•  Thành phần: Công thức kem dưỡng ẩm cho da dầu sẽ chứa các thành phần cấp nước, làm dịu da như Glycerin, Hyaluronic acid, Allantoin hoặc Kinetin... vì chúng có khả năng hút nước từ môi trường, cũng như là hỗ trợ sản xuất Ceramide giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da. 

Công thức kem dưỡng ẩm Obagi CLENZIderm MD Therapeutic Moisturizer được xem là một giải pháp tối ưu cho làn da dầu. Vì Glycerin là hoạt chất có kích thước phân tử nhỏ, có thể thấm sâu vào phần biểu bì và giữ nước lâu hơn cho tầng sừng. Ngoài ra, công thức còn hỗ trợ kiềm dầu nhờ thành phần bột ngô (corn starch modified), giúp hạn chế được tình trạng dầu nhờn sản xuất quá mức, ngăn ngừa lên mụn cho làn da dầu.

2.2. Da khô

•  Kết cấu: Làn da khô nên lựa chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu dày hơn, vì yếu tố này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước do nhiệt độ gây ra. Với những thành phần có trong công thức như Silicone, Glycerin… giúp tạo ra một lớp màng giữ ẩm xuyên suốt, hạn chế mất nước qua da, hoặc các chiết xuất có nguồn gốc từ thực vật như các loại dầu bơ hạt mỡ, hỗ trợ khóa ẩm cho làn da khô.

•  Thành phần: Không chỉ dừng ở việc chọn những thành phần tạo khả năng khóa ẩm cho da, mà công thức nên chứa thêm các thành phần có khả năng ngăn ngừa biểu hiện của lão hóa. Kinetin được xem là thành phần mới có khả năng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa diễn ra trên da mà hạn chế gây kích ứng nhất có thể. Chúng hoạt động bằng cách chống lại các gốc tự do, tăng cường kết cấu da săn chắc thông qua khả năng kích thích sản xuất Collagen.

Kem dưỡng phục hồi, làm dịu da Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream là công thức kem dưỡng được thiết kế để cung cấp độ ẩm lâu dài cho làn da khô, hơn nữa chất kem có kết cấu mềm mịn, dễ thẩm thấu vào da mà không gây nhờn rít. Với phức hợp Kinetin+ (gồm Kinetin và Zeatin) giúp kích thích tái tạo tế bào da, làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da bằng cách thúc đẩy sản xuất Ceramide để dưỡng ẩm. Ngoài ra, công thức còn có Panthenol (Vitamin B5) và Vitamin E hỗ trợ làm dịu và chống oxy hóa trước các tác hại từ môi trường. Do đó, công thức kem dưỡng Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream là sản phẩm lý tưởng nếu bạn muốn có một làn da mềm mại, căng bóng và trẻ trung.

Những lưu ý trên là điều đầu tiên cần để tâm đến khi chọn kem dưỡng cho da dầu và da khô vào mùa hè. Việc chọn kem dưỡng phù hợp với loại da và điều kiện thời tiết sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, cũng như duy trì độ ẩm cho làn da. Hơn nữa, hiểu về thành phần và kết cấu của kem dưỡng khi lựa chọn sẽ mang lại những hiệu quả nhất định khi sử dụng, hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông cho da dầu, hoặc thiếu ẩm cho da khô. Và không chỉ dừng ở việc dưỡng ẩm cho da, bạn cũng nên kết hợp với các bước chăm sóc da khác như làm sạch và thường xuyên sử dụng kem chống nắng để có một làn da khỏe đẹp và tự tin vào mùa hè này.







 

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

I. Tại sao việc thoa lại kem chống nắng là cần thiết?Việc sử dụng kem chống nắng là một phần quan trọng trong chăm sóc da... Đọc tiếp

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Th 4 08/05/2024 4 phút đọc

I. Tác hại của ánh nắng đối với daÁnh nắng mặt trời là một nguồn năng lượng quan trọng cho cuộc sống trên Trái Đất, nhưng... Đọc tiếp

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

Mỗi khi mùa hè đến, ánh nắng mặt trời trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, với tia cực tím (UV) gây ra nhiều vấn... Đọc tiếp

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

Nội dung bài viết