HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
LÀM GÌ KHI CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ ?

LÀM GÌ KHI CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ ?

Team Obagi Support
Th 4 31/05/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Không phải lúc nào các sản phẩm chăm sóc da bằng đường bôi thoa cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Đôi khi chúng ta có thể thấy làn da không được cải thiện gì nhiều sau một khoảng thời gian dài chăm sóc. Vậy cần phải xử lý như thế nào khi gặp trường hợp này ? Hãy cùng Obagi giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé !

1. VÌ SAO CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ ?

1.1. Làn da đã ổn định sau một khoảng thời gian chăm sóc

Sau một khoảng thời gian sử dụng các sản phẩm để giải quyết một số vấn đề vốn có trên làn da, làn da của bạn đã dần thay đổi từ trạng thái “không ổn định” sang trạng thái “ổn định”, và khi này bạn nhận thấy rằng các sản phẩm chăm sóc da hiện tại đã không còn cải thiện gì thêm trên làn da của mình. 

Vấn đề này có thể giải thích là do bạn đã sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hợp lý và phác đồ điều trị phù hợp với làn da của bạn. Do đó, cách tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên duy trì chu trình chăm sóc da hiện tại và không nên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da một cách bừa bãi. Vì nếu thay đổi một sản phẩm mới, làn da của bạn cần thêm một khoảng thời gian để đáp ứng, và điều này có thể gây kích ứng, hoặc giảm đi hiệu quả so với sản phẩm cũ mà bạn đang sử dụng.

1.2. Làn da vẫn không ổn định sau một khoảng thời gian chăm sóc

Trong trường hợp làn da bạn vẫn không có tiến triển gì khi sử dụng các sản phẩm để giải quyết vấn đề da đang gặp phải, hoặc thậm chí là tình trạng trở nên tồi tệ hơn, chẳng hạn như vấn đề dày sừng, tone da không thể cải thiện trong thời gian dài khi dùng các sản phẩm tẩy da chết, hoặc các nốt mụn bỗng dưng trở nên sưng viêm nhiều hơn. Điều này có thể là do bạn đã chọn sai hoạt chất hoặc các sản phẩm chưa đủ khả năng để cải thiện vấn đề da. Hoặc một lý do khác đó là lớp sừng quá dày, dẫn tới việc các hoạt chất không đủ khả năng thẩm thấu sâu vào biểu bì để cải thiện. Do đó, cách tốt nhất trong trường hợp này đó là bạn nên thay đổi một phương pháp chăm sóc da mới mẻ hơn để cải thiện tình trạng đang gặp phải.

2. GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ

Một cách hiệu quả để làn da được cải thiện khi các sản phẩm chăm sóc da không còn hiệu quả, đó là kết hợp các phương pháp xâm lấn nhẹ như peel da, microdermabrasion nhằm loại bỏ tế bào chết dày cỗi trên da, giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn vào lớp biểu bì, đồng thời giúp kích thích tái tạo làn da mới. Sau khi thực hiện các biện pháp xâm lấn này, làn da sẽ được cải thiện một cách tổng thể, từ đó tạo tiền đề giúp các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày có thể phát huy tối đa hiệu quả trên da một cách dễ dàng và rõ rệt hơn.

2.1. Peel da có tác dụng gì khi sản phẩm chăm sóc da không còn hiệu quả ?

Các sản phẩm tẩy da chết hằng ngày có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn như hỗ trợ giảm mụn, điều tiết dầu, làm bạt sừng, cải thiện tone màu làn da… bởi vì nồng độ acid có trong công thức chỉ được sử dụng ở mức cho phép để đảm bảo an toàn cho làn da người sử dụng, chẳng hạn như toner chứa AHA chỉ đạt tới nồng độ tối đa là 10%, hoặc BHA chỉ nên đạt tới nồng độ tối đa là 2% (hoặc có thể lên đến 4%).

Tuy nhiên, peel da là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho những đối tượng có nhu cầu sử dụng để cải thiện làn da một cách chuyên sâu hơn. Chúng được chỉ định cho những làn da đang gặp phải tình trạng khó có thể cải thiện thông qua các sản phẩm bôi thoa thông thường. Theo đó, peel là một công thức được điều chế với tổ hợp các acid hoặc chỉ chứa 1 loại acid chuyên biệt ở nồng độ cao, giúp loại bỏ lớp sừng một cách đáng kể chỉ trong thời gian ngắn. 

Điểm khác biệt giữa các sản phẩm tẩy da chết hằng ngày và peel hóa học đó chính là công thức peel sẽ có độ pH thấp hơn, nồng độ acid cao hơn so với các công thức tẩy da chết thông thường. Nếu như chúng ta sử dụng các sản phẩm tẩy da chết thông thường mà những vấn đề làn da đang gặp phải không thay đổi gì nhiều trong một thời gian dài, vậy nguyên nhân có thể kể đến là nồng độ acid trong công thức đó vẫn chưa đủ khả năng để loại bỏ da chết một cách chuyên sâu. 

Do đó, peel hóa học sẽ đảm nhiệm khả năng giải quyết các vấn đề trên da một cách mạnh mẽ hơn, giúp mụn, hoặc thâm sạm sẽ được lộ ra một cách rõ rệt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt chất bôi thoa có thể tấn công một cách dễ dàng và tối ưu nhất. 

2.2. Peel da tại nhà cần những lưu ý gì để không gặp phải tác dụng phụ ?

Peel da là một phương pháp sử dụng hoạt chất AHA, BHA ở nồng độ cao (có thể là Glycolic, Lactic và Salicylic acid), do đó chúng ta cần phải có một số lưu ý để không gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng. Tuy nhiên, khác với peel da tại các clinic, peel da tại nhà là một công thức mới được thiết kế phù hợp để sử dụng an toàn tại nhà. Trong đó, công thức peel này sẽ sử dụng các hoạt chất ở nồng độ cao nhưng vừa phải, kèm theo đó là một số chiết xuất hỗ trợ làm dịu da trong lúc peel nhằm hạn chế để lại quá nhiều tác dụng phụ cho da sau khi peel. 

Hơn nữa, các sản phẩm peel tại nhà không cần đến sản phẩm trung hòa acid riêng biệt sau khi peel, mà chúng có cơ chế riêng để tự trung hòa sau khi chúng ta loại bỏ lớp peel đó với nước. 

Tuy nhiên, nếu để chúng tồn tại quá lâu trên da, peel có thể khiến cho làn da trở nên bị bỏng, gây ra một số tác hại không mong muốn. Do đó, chúng ta cần tuân thủ thời gian trong lúc sử dụng peel. Cụ thể hơn, sau khi thoa lớp peel đầu tiên trên da, cần phải quan sát làn da đáp ứng như thế nào trong 30-60s đầu tiên. Sau khi làn da đáp ứng và chịu được, chúng ta mới tiếp tục quét lớp thứ hai lên và để trong vòng 10 phút. Đây là khoảng thời gian vàng cho các hoạt chất AHA/BHA thẩm thấu sâu vào biểu bì và loại bỏ da chết một cách chuyên sâu nhất. Cuối cùng là nhẹ nhàng loại bỏ lớp peel đó bằng khăn ướt và sử dụng các sản phẩm phục hồi da sau khi peel.

Sau khi peel, làn da sẽ mất đi độ ẩm nhất định do hàng rào bảo vệ đã bị vô hiệu hóa, do đó chúng ta cần phải dùng một số loại serum hoặc kem dưỡng có chứa hoạt chất phục hồi hàng rào bảo vệ da chuyên biệt như Kinetin, Zeatin, cùng với Panthenol để hỗ trợ làm dịu da hơn. 

Ngoài ra, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt bằng kem chống nắng sẽ là biện pháp tốt nhất giúp cho làn da không bị tổn thương sau khi peel. Vì vậy, chúng ta nên chọn lựa các công thức kem chống nắng có chỉ số SPF 50 để tối ưu hóa khả năng bảo vệ da, hạn chế tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Từ những chia sẻ trên về việc “Nên làm gì khi sản phẩm chăm sóc da không còn hiệu quả ?”, Obagi đã giải đáp các thắc mắc cũng như là đưa ra một số giải pháp chuyên sâu để giúp cho các sản phẩm trong chu trình chăm sóc da được phát huy hiệu quả hơn khi sử dụng. Với phương pháp tác động vào tầng sừng một cách đặc biệt như peel da hóa học, làn da sẽ được cải thiện một cách đáng kể, giúp cho làn da bạn giảm bớt đi vấn đề đang gặp phải, cũng như là tăng khả năng phát huy hiệu quả của các sản phẩm đang sử dụng.


Sản phẩm gợi ý: Bộ peel da tại nhà Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel









 

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

I. Tại sao việc thoa lại kem chống nắng là cần thiết?Việc sử dụng kem chống nắng là một phần quan trọng trong chăm sóc da... Đọc tiếp

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Th 4 08/05/2024 4 phút đọc

I. Tác hại của ánh nắng đối với daÁnh nắng mặt trời là một nguồn năng lượng quan trọng cho cuộc sống trên Trái Đất, nhưng... Đọc tiếp

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

Mỗi khi mùa hè đến, ánh nắng mặt trời trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, với tia cực tím (UV) gây ra nhiều vấn... Đọc tiếp

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

Nội dung bài viết