HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
SỬ DỤNG VITAMIN C VÀO THỜI ĐIỂM NÀO MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO?

SỬ DỤNG VITAMIN C VÀO THỜI ĐIỂM NÀO MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO?

Team Obagi Support
Th 5 27/04/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

I. Công dụng của Vitamin C trong mỹ phẩm

1. Bảo vệ da khỏi các gốc tự do:

Các gốc tự do gây hại cho tế bào, có nguy cơ phá vỡ cấu trúc DNA, từ đó hình thành nhiều vấn đề như viêm da, giảm khả năng tự liền thương của da, suy giảm sớm chất lượng và số lượng collagen, từ đó gây ra lão hoá sớm. Vitamin C bổ sung các electron nhằm trung hòa các gốc tự do sinh ra từ tác động của tia UV trên da, bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác nhân gây hại, củng cố và cải thiện sức khỏe làn da, đặc biệt là các vấn đề về lão hóa.

2. Chống lão hóa:

Vitamin C giúp hạn chế sự hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm, đặc biệt là nếp nhăn nhờ vào khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin. Cụ thể, hoạt chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển đổi các protein (như Proline và Lysine) thành các dạng collagen. Do đó, khi làn da thiếu hụt vitamin C, da dễ trở nên thô ráp, chùng nhão, chảy xệ, và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

3. Cải thiện sắc tố, làm đều màu da:

Vitamin C tác động trực tiếp vào các hắc sắc tố và ức chế enzym Tyrosinase, cản trở sự hình thành Melanin, nhờ đó cải thiện đốm nâu, sạm nám, giúp da trở nên sáng mịn và đều màu hơn.

4. Hỗ trợ điều trị mụn, giảm thâm nám:

Vitamin C là hoạt chất có khả năng kháng viêm, làm giảm tình trạng sưng đỏ của các nốt mụn. Ngoài ra, nhờ khả năng kích thích tổng hợp collagen,  vitamin C còn hỗ trợ giảm sẹo và thâm sau mụn, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương do mụn để lại.

II. Lựa chọn Vitamin C phù hợp để tăng cường hiệu quả1

1. Nồng độ

Đối với những làn da chưa từng sử dụng vitamin C, cần cho da tập làm quen với hoạt chất ở nồng độ thấp như 5% - 10%. Ở những nồng độ cao hơn như 15% - 20%, vitamin C sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng hơn trên da, đặc biệt với những vấn đề da “khó chiều” như tàn nhang, thâm mụn, sạm, nám.

2. Loại sản phẩm

2.1. Serum Vitamin C: 

Các dòng Serum C tinh khiết dạng L-Ascorbic acid với nồng độ cao từ 10% - 20% sẽ mang đến khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đặc biệt khi biết cách kết hợp đúng với kem chống nắng sẽ nhân đôi hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV.

Ngoài ra, đối với da nhạy cảm, đang treatment muốn sử dụng vitamin C có thể tìm đến các loại serum C cho da nhạy cảm, chứa dẫn xuất dịu nhẹ như THDA, E-AA… hoặc kết hợp cùng các hoạt chất phục hồi tốt như Kinetin, Peptide…

Các dòng sản phẩm serum Vitamin C Obagi chứa các dạng dẫn xuất Vitamin C mạnh mẽ như L-Ascorbic Acid ở nhiều nồng độ:

  • 10%: serum C cho da khô, da nhạy cảm

  • 15%: serum C cho mọi loại da

  • 20%: serum C cho da dầu, da thường và da hỗn hợp

Ngoài ra, còn có serum vitamin C ở dạng dẫn xuất dịu nhẹ như THDA, hay serum C kết hợp cùng hoạt chất dưỡng sáng mạnh mẽ như Arbutin, giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của các thành phần trên da.

2.2. Kem dưỡng chứa Vitamin C:

Sự cộng hưởng hoạt động của các thành phần dưỡng ẩm cùng vitamin C giúp tăng hiệu quả làm sáng, cải thiện vẻ ngoài làn da, đồng thời củng cố sức khỏe làn da. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn vừa cân bằng ẩm, vừa bổ sung hoạt chất chống oxy hóa mỗi ngày cho làn da sáng khỏe.

2.3. Kem chống nắng chứa Vitamin C:

Kem chống nắng khi được bổ sung vitamin C sẽ nhân đôi hiệu quả bảo vệ da trước các tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Thành phần vitamin C sẽ trung hòa các gốc tự do gây hại cho da hình thành do tia UV sót lại không được lọc hoàn toàn bởi kem chống nắng thông thường.

III. Thời điểm dùng Serum vitamin C mang lại hiệu quả cao:

Đa số các loại Serum vitamin C hiện nay đều có thể dùng được cả sáng và tối, mang lại hiệu quả nhanh và tốt hơn trên da nếu sử dụng đúng cách. Routine đơn giản để dùng serum C đạt hiệu quả cao:

  • Đối với routine sáng: Rửa mặt - Toner - Serum vitamin C - Chống nắng

  • Đối với routine tối: Rửa mặt - Toner - Serum vitamin C - Dưỡng ẩm

Khi sử dụng serum C vào ban ngày, bạn cần lưu ý bôi kem chống nắng cẩn thận và che chắn làn da kỹ càng trước ánh nắng mặt trời để không làm mất đi hiệu quả của serum vitamin C trên da.

Đặc biệt, các dòng sản phẩm serum vitamin C Obagi có chứa các dẫn xuất vitamin C cùng nồng độ khác nhau, giúp bạn linh hoạt kết hợp với các sản phẩm khác cho chu trình skincare đạt hiệu quả tối ưu.

Có thể thấy, để sử dụng vitamin C mang đến hiệu quả cao, không chỉ cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp, mà bạn còn nên lưu ý sử dụng hoạt chất sao cho đúng thời điểm, giúp thành phần chống oxy hóa này hoạt động tối ưu trên da.

Sản phẩm gợi ý:

1. Serum chống oxy hóa chứa vitamin C Obagi Professional C 10%

2. Serum chống oxy hóa, làm đều màu da chứa vitamin C Obagi Professional-C 15%

3. Serum chống oxy hóa, làm đều màu da chứa vitamin C Obagi Professional C Serum 20%

4. Tinh chất dưỡng trắng da OBAGI CLINICAL Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum

5. Serum sáng da chống lão hóa Obagi C Fx System C- Clarifying Serum

 

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

I. Tại sao việc thoa lại kem chống nắng là cần thiết?Việc sử dụng kem chống nắng là một phần quan trọng trong chăm sóc da... Đọc tiếp

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Th 4 08/05/2024 4 phút đọc

I. Tác hại của ánh nắng đối với daÁnh nắng mặt trời là một nguồn năng lượng quan trọng cho cuộc sống trên Trái Đất, nhưng... Đọc tiếp

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

Mỗi khi mùa hè đến, ánh nắng mặt trời trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, với tia cực tím (UV) gây ra nhiều vấn... Đọc tiếp

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

Nội dung bài viết