HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
SỮA RỬA MẶT TẨY DA CHẾT NÀO SẼ PHÙ HỢP VỚI LÀN DA CỦA BẠN ?

SỮA RỬA MẶT TẨY DA CHẾT NÀO SẼ PHÙ HỢP VỚI LÀN DA CỦA BẠN ?

Team Obagi Support
Th 5 29/06/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Là một giải pháp tối ưu khi tích hợp hai công dụng trong  một công thức, sữa rửa mặt tẩy da chết sẽ là giải pháp chăm da giản đơn và tiện lợi nhất cần phải có trong chu trình chăm sóc da. Vậy Obagi đang sở hữu những công thức sữa rửa mặt tẩy da chết nào cho làn da bạn? Hãy cùng khám phá nhé 

1. SỮA RỬA MẶT TẨY DA CHẾT LÀ GÌ ?

Sữa rửa mặt tẩy da chết là sữa rửa mặt có chức năng làm sạch da, tuy nhiên, khác với công thức sữa rửa mặt thông thường, sữa rửa mặt tẩy da chết còn có thể chứa thêm các hoạt chất tẩy da chết hoá học, cụ thể như là AHA, BHA, PHA, enzyme… hoặc có thể chứa các vi hạt  nhằm tẩy tế bào chết sâu bên trong lỗ chân lông hoặc trên bề mặt da.

2. CÓ NHỮNG LOẠI SỮA RỬA MẶT TẨY DA CHẾT NÀO ?

Theo cơ chế hoạt động, sữa rửa mặt tẩy da chết có thể được phân loại thành 2 dạng chính: hóa học và vật lý.

2.1. Sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học

Sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học là loại sữa rửa mặt có chứa các hoạt chất như BHA (Salicylic acid), hoặc AHA, hay PHA... Đây là những hoạt chất có khả năng thâm nhập vào lớp biểu bì của da và cắt đứt liên kết giữa tế bào chết, từ đó chúng sẽ được cuốn trôi theo nước trong quá trình làm sạch.

Những công thức sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học thường có độ pH trung tính (~5.5-6.0), đây là điểm pH lý tưởng để giúp hàng rào bảo vệ da không bị tổn hại, hơn nữa còn giúp cho làn da tập quen dần với những hoạt chất mang tính acid, hạn chế tình trạng kích ứng khi so với việc dùng toner tẩy da chết có độ pH thấp (~2-3).

Sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học giúp làm sạch chuyên sâu hơn, ngăn ngừa hình thành mụn trên da

Nhìn chung, sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học có khả năng làm sạch sâu hơn cho làn da, đặc biệt là những làn da có nhiều dầu và dễ lên mụn nếu không làm sạch kỹ. Với việc bổ sung thêm acid vào công thức sữa rửa mặt, quá trình làm sạch  trên da sẽ diễn ra hiệu quả hơn , giúp ngăn ngừa hình thành những nốt mụn sưng viêm, hoặc những nốt mụn ẩn (mụn không viêm) trên da. Hơn nữa, các công thức làm sạch có bổ sung thêm tinh dầu bạc hà (Menthol) sẽ đảm nhận thêm khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tăng khả năng thẩm thấu của BHA vào lớp sừng nhiều hơn, đồng thời còn giúp mang lại vẻ tươi mới, sạch sẽ sau khi dùng.

2.2. Sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý

Sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý là loại sữa rửa mặt có chứa các vi hạt như vi hạt sinh học, silica, đường, jojoba… những hạt này sẽ đảm nhận khả năng loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da thông qua quá trình ma sát trong lúc làm sạch. 

Tương tự như sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học, sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý cũng có độ pH tương đương (rơi vào khoảng 5.5-6.0) nhằm đảm bảo hàng rào bảo vệ da không bị tổn hại quá mức sau khi làm sạch. Tuy nhiên, các vi hạt chỉ có khả năng làm sạch da chết ở bề mặt nhất định, do đó, việc bổ sung thêm một số thành phần tẩy da chết sinh học như enzyme đu đủ là điều cần thiết nhằm đảm bảo khả năng làm sạch tốt hơn, ngăn bít tắc lỗ chân lông một cách toàn diện.

Sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý chứa hạt sáp phân hủy sinh học và hoạt chất enzyme đu đủ giúp tẩy da chết sinh học hỗ trợ loại bỏ da chết và dầu thừa trong lỗ chân lông.

3. CÁCH SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT TẨY DA CHẾT

3.1. Sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học

3.1.1. Về cách sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học

Sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học thường được sử dụng vào cuối ngày để loại bỏ mọi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn sau một ngày dài. Tuy nhiên với những làn da khoẻ, bạn cũng có thể sử dụng như một loại sữa rửa mặt dùng hàng ngày. Cách sử dụng như sau:, chúng ta cho một lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, tạo bọt và thoa đều lên làn da trong vòng 1 phút, sau đó, rửa sạch lại với nước. 

3.1.2. Về tần suất sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học

Nhằm để làm quen dần với hoạt chất tẩy da chết, chúng ta có thể sử dụng từ 2-3 lần/tuần, tùy theo tình trạng da. Và nếu như làn da đã quen dần với sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng vào mỗi ngày để làm sạch sâu hơn cho da. 

3.1.3. Một số lưu ý khác

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học, chúng ta cũng có thể kết hợp thêm các bước tẩy da chết chuyên sâu như toner tẩy da chết, serum hay kem dưỡng phù hợp với tình trạng da hiện tại nhằm cải thiện các vấn đề khác cho da. 

Đặc biệt hơn, chúng ta nên bổ sung kem chống nắng phổ rộng vào chu trình dưỡng da buổi sáng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế khiến da nhạy cảm sau khi tẩy da chết hóa học.

Routine chăm sóc da với dòng sản phẩm Clenziderm

3.2. Sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý

3.2.1. Về cách sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý

Chúng ta có thể sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý vào buổi sáng hoặc buổi tối nhằm giúp da trở nên mịn màng hơn trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo. Theo đó, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ ra tay, xoa đều và massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 1 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

3.2.2. Về tần suất sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý

Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý với các hạt sáp nhỏ mịn vào mỗi ngày, với tần suất 1 lần/ngày. Tuy nhiên, đối với các công thức có kích thước hạt tẩy da chết vật lý to hơn và không có chứa hoạt chất dưỡng ẩm trong công thức, chúng ta cần phải giãn cách với tần suất 2-3 lần/tuần nhằm hạn chế trầy xước da và khô da sau khi dùng.

3.2.3. Một số lưu ý khác 

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết vật lý, chúng ta có thể kết hợp thêm các sản phẩm như serum hay kem dưỡng chứa Kinetin nhằm tăng cường khả năng khôi phục hàng rào bảo vệ và chống lão hóa cho làn da. Hơn nữa, kem chống nắng là món không thể thiếu khi sử dụng vào buổi sáng.

Routine chăm sóc da với các dòng sản phẩm Kinetin Obagi

 

4. SẢN PHẨM GỢI Ý

Obagi Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser: Công thức sữa rửa mặt tẩy da chết hóa học cho da dầu mụn bổ sung 2% BHA và tinh chất bạc hà hỗ trợ giải quyết các vấn đề về mụn, lấy đi tế bào chết, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và kiềm dầu, đồng thời mang lại cảm giác sảng khoái khi sử dụng.

Obagi Clinical Kinetin+ Exfoliating Cleansing Gel: Gel rửa mặt tẩy tế bào chết vật lý đem lại tác động 3 trong 1: đảm bảo làm sạch da một cách nhẹ nhàng nhờ các gốc làm sạch dịu nhẹ, hỗ trợ loại bỏ da chết và cặn bẩn để ngăn ngừa mụn nhờ vi hạt sáp kết hợp với tẩy da chết sinh học bằng enzyme đu đủ, cùng với Panthenol giúp duy trì độ ẩm và một làn da mềm mịn sau khi rửa mặt.

 

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Thời gian thoa lại kem chống nắng phù hợp

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

I. Tại sao việc thoa lại kem chống nắng là cần thiết?Việc sử dụng kem chống nắng là một phần quan trọng trong chăm sóc da... Đọc tiếp

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài

Th 4 08/05/2024 4 phút đọc

I. Tác hại của ánh nắng đối với daÁnh nắng mặt trời là một nguồn năng lượng quan trọng cho cuộc sống trên Trái Đất, nhưng... Đọc tiếp

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Cẩm nang bảo vệ làn da khỏi tia cực tím vào ngày hè

Th 4 08/05/2024 3 phút đọc

Mỗi khi mùa hè đến, ánh nắng mặt trời trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, với tia cực tím (UV) gây ra nhiều vấn... Đọc tiếp

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

Nội dung bài viết