HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
Cách kết hợp BHA và Retinol hiệu quả

Cách kết hợp BHA và Retinol hiệu quả

Support
CN 05/11/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Chăm sóc da là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiến thức vững về các sản phẩm sử dụng trong chu trình. Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc da cũng được ứng dụng với nhiều công nghệ, hoạt chất hỗ trợ hiệu quả cho từng tình trạng da. Đặc biệt, đốt với những người đam mê làn da khoẻ mạnh và trẻ trung, việc nắm bắt và hiểu rõ thành phần không kém phần quan trọng. Trong đó, BHA (Beta Hydroxy Acid) và Retinol là hai hoạt chất được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất. Hơn thế, nếu biết cách kết hợp cả hai lại, chúng có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên trên da. 

1. Lợi ích của BHA và Retinol 

1.1. Tác dụng của BHA (Beta Hydroxy Acid)

BHA là một loại Axit Hydroxy chất lỏng, thường gặp dưới dạng Salicylic Acid có trong các sản phẩm chăm sóc da. Với đặc tính hoà tan tốt trong dầu, nên BHA giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ chất bã nhờn, các lớp tế bào sừng già, ngăn sự tiết dầu quá mức trên da và ngừa vi khuẩn gây mụn, giúp da trở nên sáng và mịn màng hơn.

1.2. Tác dụng của Retinol

Retinol, được biết đến là hoạt chất vàng trong việc điều trị các vấn đề lão hoá da, là một dạng của vitamin A và thuộc nhóm Retinoids. Khi Retinol thẩm thấu vào da, chúng hoạt động mạnh vào lớp đáy thượng bì, giúp tăng sản sinh các sợi Collagen. Từ đó, giúp tái tạo lại da, giảm thiểu nếp nhăn, rãnh sâu hoặc đồi mồi và cải thiện tông da xỉn màu, nuôi dưỡng da khoẻ khoắn. 

2. Hướng dẫn kết hợp BHA và Retinol

BHA hay Retinol, mỗi hoạt chất đều có những công dụng riêng trên làn da. Tuy vậy, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, việc kết hợp cả hai sẽ giúp da nhanh chóng được cải thiện và đạt được kết quả tốt hơn. 

2.1 Kết hợp Sáng BHA và Tối Retinol

Phương pháp chia đều sáng tối cho từng sản phẩm để sử dụng là phương pháp mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát tốt từng hoạt chất đi vào da. Ngoài những đặc tính kể trên, BHA còn có khả năng hấp thụ tia UV gây sạm trên da, vì thế bạn nên sử dụng BHA vào buổi sáng. 

Khi cơ thể đang nghỉ ngơi, cũng là lúc các tế bào trên da được tái tạo lại. Lúc này, bạn sử dụng Retinol, để giúp đẩy nhanh quá trình đó và cải thiện da được nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, Retinol sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, vì vậy bạn hãy để Retinol vào chu trình buổi tối nhé!

2.2 Kết hợp BHA và Retinol cách ngày 

Nếu việc bôi BHA vào buổi sáng vẫn khiến bạn còn lo lắng, thì bạn có thể thử áp dụng sử dụng cách ngày luân phiên vào mỗi buổi tối. Ví dụ như, tối ngày hôm nay bạn sử dụng BHA sau đó tối ngày mai bạn đổi lại và sử dụng Retinol. 

Ngoài cách trên, bạn có thể tăng hoặc giãn cách ngày sử dụng tuỳ vào tình trạng và khả năng tiếp ứng của da như: 

  • Cách 2: 2 đêm liên tục sử dụng BHA, 1 đêm kế tiếp sử dụng Retinol.

  • Cách 3: 2 đêm liên tục sử dụng Retinol, 1 đêm kế tiếp sử dụng BHA.

  • Cách 4: Sử dụng BHA đêm đầu tiên, dưỡng da bình thường đêm thứ 2 và sử dụng tiếp Retinol ở đêm thứ 3 (cách này phù hợp cho những bạn mới bắt đầu quen với hoạt chất). 

2.3 Kết hợp BHA và Retinol trong cùng 1 buổi tối 

Phương pháp này sẽ phù hợp dành cho những bạn đã sử dụng BHA và Retinol thời gian dài, hiểu hoạt chất và da đã quen thuộc. Cả 2 đều là hoạt chất điều trị tác động mạnh vào da, vì thế không thể thoa liên tiếp như các hoạt chất dưỡng khác. Bạn cần lưu ý để da nghỉ ngơi trong thời gian nhất định. 

Đầu tiên, bạn sử dụng BHA trước trên nền da sạch, khô ráo, để loại bỏ sạch kĩ các cặn trang điểm, bụi bẩn và các lớp da chết trên da. BHA khi sử dụng trước sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông, cũng sẽ giúp tăng khả năng phát huy và thẩm thấu sâu hơn các hoạt chất kế tiếp trên da. Sau khi sử dụng BHA, bạn để da nghỉ ngơi từ 5-10 phút, để da bắt kịp “tín hiệu” chu trình. Tiếp đó, da đã tiếp nhận xong BHA, bạn mới thoa Retinol lên toàn mặt. 

3. Sử dụng sản phẩm phục hồi

Lời khuyên dành cho bạn, khi sử dụng hay kết hợp bất kỳ các hoạt chất điều trị nào, bạn hãy nhớ bổ sung thêm sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi vào chu trình. Điều này không chỉ giúp giảm tối thiểu kích ứng, bong tróc,..trên da mà còn làm tăng công năng hiệu quả của các hoạt chất điều trị trên da. 

4. Luôn luôn chống nắng kỹ

Điều tiên quyết và không thể quên khi bắt đầu công cuộc chăm sóc da, đặc biệt là với những bạn đang sử dụng sản phẩm có thành phần điều trị mạnh như BHA hay Retinol. Đó là phải sử dụng kem chống nắng có độ phủ rộng, chỉ số chống nắng cao để bảo vệ da khỏi tia UV, tránh làm mất đi hay phản tác dụng các sản phẩm chăm sóc của bạn. 

Sự kết hợp của BHA và Retinol không chỉ là một xu hướng mà còn là một cách tiếp cận khoa học để chăm sóc da. Kết hợp đúng cách và chăm da đầy đủ các bước, bạn sẽ sớm sở hữu được làn da căng bóng, đều màu và tươi trẻ, rạng rỡ. 

 

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Cùng với sự phát triển của dược mỹ phẩm, kiến thức cho việc sử dụng hoạt chất điều trị ngày càng được phổ biến. Kinetin trở... Đọc tiếp

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Mang thai là thời kỳ phụ nữ chịu những thay đổi đáng kể về sinh lý, nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến ngoại hình... Đọc tiếp

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Th 5 07/03/2024 9 phút đọc

Nám da là tình trạng tăng sắc tố da phổ biến, thường xảy ra trên mặt, với tỷ lệ mắc cao hơn ở phụ nữ và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết