HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

Support
CN 07/04/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Cùng với sự phát triển của dược mỹ phẩm, kiến thức cho việc sử dụng hoạt chất điều trị ngày càng được phổ biến. Kinetin trở thành một trong những hoạt chất khó có thể bỏ qua trong danh sách hỗ trợ phục hồi, chống lão hoá hiệu quả cho mọi loại da. 

I. Da biến đổi như thế nào do quá trình lão hoá?

Quá trình lão hóa bao gồm những thay đổi sinh lý dần dần và liên tục trong suốt cuộc đời mà cuối cùng dẫn đến lão hóa. Có hai lý thuyết chung về lão hóa, một ý kiến cho rằng quá trình này được xác định về mặt di truyền (lão hóa nội sinh), trong khi ý kiến kia nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường (lão hóa ngoại sinh). 

Dưới tác động của hai tác nhân lão hoá này, các chức năng tái tạo, trao đổi chất, sản xuất, bảo vệ, miễn dịch, nội tiết và thần kinh của tế bào da đều suy giảm theo tuổi tác. Tác động của quá trình lão hóa ở người hầu hết có thể nhìn thấy ở da dưới các hình thức như tăng nếp nhăn và chảy xệ cũng như giảm độ đàn hồi. Lão hóa cũng liên quan đến các rối loạn thể chất của da vì chức năng rào cản của da bị phá vỡ, dẫn đến tình trạng da khô và tăng nguy cơ rối loạn da. Hiểu được cơ chế lão hóa da là điều quan trọng để phát triển các sản phẩm chăm sóc da giúp trì hoãn lão hóa và giảm tổn thương. Lão hóa da được gây ra bởi cả yếu tố bên trong và bên ngoài dẫn đến giảm tính toàn vẹn cấu trúc và mất chức năng sinh lý.

II. Kinetin là gì? Lợi ích của Kinetin với làn da

Kinetin hay N6-furfuryladenine (K) thuộc nhóm hormone thực vật gọi là cytokinin, là những phân tử có hoạt tính sinh học điều chỉnh nhiều khía cạnh của sự sinh trưởng và phát triển của thực vật. Tuy nhiên, hoạt động sinh học của cytokinin không chỉ giới hạn ở thực vật; tác dụng của chúng đối với động vật đã được báo cáo rộng rãi. 

Một số lợi ích của Kinetin có thể kể đến: 

Trì hoãn sự lão hóa ở nguyên bào sợi: Làm chậm sự thay đổi về kích thước và hình dạng tế bào, tốc độ tăng trưởng, cấu trúc khung tế bào, tổng hợp đại phân tử và số lượng lipofuscin liên quan đến lão hóa trong nguyên bào sợi ở người trong ống nghiệm. 

Tác dụng chống oxy hóa: Bằng cách ức chế sự hình thành ROS và hoạt động như chất loại bỏ gốc tự do. Cụ thể, nó kích hoạt cả biểu hiện SOD và catalase và bắt chước hoạt động chống oxy hóa của SOD. Ngoài ra, ngăn chặn quá trình oxy hóa các axit béo không bão hòa và DNA và ngăn chặn quá trình oxy hóa và glycation/glycoxid hóa protein. Do đó ức chế sự hình thành các sản phẩm AGEs - Sản phẩm glycat hóa bền vững (advanced glycation end products) - một trong những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hoá. 

Các đặc tính chống lão hóa của Kinetin có thể được giải thích một phần bằng khả năng bảo vệ DNA chống lại tổn thương oxy hóa. Mặt khác, Kinetin và các cytokinin khác đã được chứng minh là có khả năng điều chỉnh một số quá trình, enzyme và các yếu tố phiên mã liên quan đến khả năng bảo vệ khỏi tổn thương ở động vật có vú. 

Độ ẩm của tế bào Keratinocyte là yếu tố then chốt để duy trì độ ẩm cho da. Tế bào sừng bình thường duy trì độ ẩm 10%~30%; tuy nhiên, khi độ ẩm giảm xuống dưới 10%, các tế bào sừng không thể duy trì chức năng rào cản của da do da trở nên khô, có kết cấu không đồng đều và tạo ra nếp nhăn, làm tăng tốc độ lão hóa. Nghiên cứu lâm sàng đã thu được kết quả sự cải thiện độ ẩm của da sau khi điều trị bằng kem có chứa kinetin. 

Chính vì những công dụng trên, Kinetin có thể hỗ trợ chống lão hoá, tăng cường sức khoẻ và độ ẩm tự nhiên của làn da. 

III. Kem dưỡng phục hồi cho da nhạy cảm, da đang điều trị - Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream

Kem dưỡng phục hồi làm dịu da Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ gồm các yếu tố tăng trưởng từ thực vật giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, vẻ ngoài của nếp nhăn, cải thiện tông da, giảm đỏ da và củng cố sức khỏe làn da. Kết cấu dạng kem của Kinetin Obagi giúp cấp ẩm, làm mềm mượt da. Công thức được kiểm nghiệm không gây kích ứng. 

Thành phần chính: 

- Phức hợp độc quyền Kinetin+: phức hợp giàu yếu tố tăng trưởng giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá như sắc da xỉn màu, nếp nhăn; đồng thời đổi mới và củng cố sức khỏe làn da. 

- Panthenol (pro-Vitamin B5): hoạt chất phục hồi và cấp ẩm cho làn da thương tổn, hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da.

- Vitamin E: chất chống oxy hoá nổi tiếng nhờ khả năng giữ ẩm và trung hòa gốc tự do. 

Để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, đừng ngần ngại liên hệ với chuyên viên tư vấn của chúng tôi!

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. An S, Cha HJ, Ko JM, Han H, Kim SY, Kim KS, Lee SJ, An IS, Kim S, Youn HJ, Ahn KJ, Kim SY. Kinetin Improves Barrier Function of the Skin by Modulating Keratinocyte Differentiation Markers. Ann Dermatol. 2017 Feb;29(1):6-12. doi: 10.5021/ad.2017.29.1.6. Epub 2017 Feb 2. PMID: 28223740; PMCID: PMC5318528.

2. Mielcarek M, Isalan M. Kinetin stimulates differentiation of C2C12 myoblasts. PLoS One. 2021 Oct 13;16(10):e0258419. doi: 10.1371/journal.pone.0258419. PMID: 34644361; PMCID: PMC8513909.

3. Chiu PC, Chan CC, Lin HM, Chiu HC. The clinical anti-aging effects of topical kinetin and niacinamide in Asians: a randomized, double-blind, placebo-controlled, split-face comparative trial. J Cosmet Dermatol. 2007 Dec;6(4):243-9. doi: 10.1111/j.1473-2165.2007.00342.x. PMID: 18047609.


 

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Mang thai là thời kỳ phụ nữ chịu những thay đổi đáng kể về sinh lý, nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến ngoại hình... Đọc tiếp

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Th 5 07/03/2024 9 phút đọc

Nám da là tình trạng tăng sắc tố da phổ biến, thường xảy ra trên mặt, với tỷ lệ mắc cao hơn ở phụ nữ và... Đọc tiếp

Thực hư việc dùng Retinol khiến da xấu đi

Thực hư việc dùng Retinol khiến da xấu đi

Th 2 19/02/2024 4 phút đọc

Trong quá trình sử dụng Retinol, da sẽ gặp những tác dụng phụ ban đầu khiến người sử dụng nản lòng và không muốn tiếp tục... Đọc tiếp

Nội dung bài viết