HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ NIACINAMIDE ĐỂ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ NIACINAMIDE ĐỂ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

Team Obagi Support
Th 5 31/08/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Niacinamide từ lâu đã được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm với lợi ích đa dạng. Nếu Retinol được xem như “tiêu chuẩn vàng" trong chống lão hoá, thì Niacinamide cũng đa nhiệm không kém, đồng thời Niacinamide còn vô cùng lành tính và dễ sử dụng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin cần biết về Niacinamide để sử dụng hoạt chất tuyệt vời này đúng cách nhé!

1. Niacinamide là gì?

Vitamin B3 có trong nhiều nguồn thực phẩm chúng ta nạp hàng ngày (thịt, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, cây họ đậu,...). Hiện nay có ba dạng vitamin B3 chính được sử dụng trong sản phẩm thoa ngoài: Niacinamide/ Nicotinamide, Nicotinic Acid, các ester Nicotinate (Benzyl Nicotinate, Myristoyl Nicotinate). 

Trong đó, Niacinamide hay Nicotinamide là dạng vitamin B3 được sử dụng và có nghiên cứu chứng minh nhiều nhất. 

2. Lợi ích của Niacinamide 

Niacinamide đem lại vô vàn lợi ích cho làn da và đã được chứng minh cơ chế hoạt động. Cụ thể, Niacinamide là tiền chất cho các đồng yếu tố NAD(H) và NADP(H). Hai đồng yếu tố này có liên quan đến các phản ứng sinh hoá của làn da, đồng thời có ảnh hưởng đến một số con đường trao đổi chất của da và tác động đến chức năng da.  

Những lợi ích tiêu biểu cho làn da khi bạn sử dụng Niacinamide: 

(a) Kiểm soát lượng bã nhờn được sản xuất, từ đó làm giảm thiểu lỗ chân lông to, cũng như kết cấu làn da 

(b) Giảm thiểu vẻ ngoài của nếp nhăn và rãnh sâu

(c) Giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm sắc tố 

(d) Ngăn ngừa lão hoá do phơi nhiễm tia cực tím gây ra 

(e) Kích thích quá trình tổng hợp collagen 

(f) Kích thích da sản sinh các yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên. 

Đặc biệt, khi xét trên thang đo về dữ liệu bằng chứng chứng minh lâm sàng (level of evidence), Niacinamide được xếp loại cao nhất (loại A). Điều này có nghĩa là đã có lượng lớn các loại nghiên cứu khoa học chất lượng cao chứng minh tác dụng của Niacinamide, từ thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát (High-quality randomized, controlled trial - RCT) đến nghiên cứu phân tích tổng hợp (meta-analysis)

3. Độ an toàn của Niacinamide 

Niacinamide có thể được điều chế với nồng độ rất cao (ít nhất 5% trở lên trong hầu hết các sản phẩm trên thị trường). 

So với Retinoids, Niacinamide hầu như rất ít tác dụng phụ, đây là hoạt chất vô cùng an toàn, dù là làn da nhạy cảm cũng có thể dễ dàng đáp ứng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp hiếm hoi ghi nhận da sẽ có kích ứng nhẹ như ngứa da, không xảy ra hiện tượng nào khác đáng kể. Phụ nữ mang thai và cho con bú hoàn toàn có thể an tâm sử dụng hoạt chất này. 

4. Cách sử dụng Niacinamide

Niacinamide rất dễ dàng kết hợp trong mọi chu trình dưỡng da với đa dạng nồng độ cũng như kết cấu, phù hợp với mọi mục đích dưỡng da và mọi loại da. Vì sự đa nhiệm này, cái tên Niacinamide có mặt trong rất nhiều sản phẩm được quảng cáo với các chức năng khác nhau: từ giảm mụn, cải thiện lỗ chân lông, dưỡng sáng da, dưỡng ẩm,...

Tham khảo: Tinh chất cấp ẩm, dưỡng sáng da Daily Hydro-Drops kết hợp (niacinamide) cùng các chiết xuất dầu thực vật giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường độ ẩm và cấp nước cho da, chống lão hoá, hỗ trợ dưỡng da sáng, đều màu căng bóng và kết hợp tốt với sản phẩm chứa Retinoid. Texture sản phẩm dạng gel chứa các hạt tinh chất tan ngay trên da và dưỡng ẩm sâu mà không để lại lớp bóng nhờn. 

Sau đây là một số cách kết hợp Niacinamide với các sản phẩm dưỡng da mà bạn có thể tham khảo:

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có những thông tin khái quát và cần thiết về hoạt chất Niacinamide, lợi ích, cũng như cách sử dụng hàng ngày. Với lợi ích tuyệt vời cũng như độ đa năng, Niacinamide là hoạt chất xứng đáng để bạn sử dụng lâu dài trong chu trình chăm sóc da. 

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO 

1. Berson, D. S., Osborne, R., Oblong, J. E., Hakozaki, T., Johnson, M. B., & Bissett, D. L. (2013). Niacinamide. Cosmeceuticals and Cosmetic Practice, 103–112. doi:10.1002/9781118384824.ch10 

2. Matts, P. J., Oblong, J. E., & Bissett, D. L. (2002). A review of the range of effects of niacinamide in human skin. Int Fed Soc Cosmet Chem Mag, 5(4), 285-289.

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Cùng với sự phát triển của dược mỹ phẩm, kiến thức cho việc sử dụng hoạt chất điều trị ngày càng được phổ biến. Kinetin trở... Đọc tiếp

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Mang thai là thời kỳ phụ nữ chịu những thay đổi đáng kể về sinh lý, nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến ngoại hình... Đọc tiếp

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Th 5 07/03/2024 9 phút đọc

Nám da là tình trạng tăng sắc tố da phổ biến, thường xảy ra trên mặt, với tỷ lệ mắc cao hơn ở phụ nữ và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết