HOTLINE SHOP OBAGI MEDICAL VIETNAM: 028.3622.5532
Vì sao nên sử dụng Retinol cùng Niacinamide?

Vì sao nên sử dụng Retinol cùng Niacinamide?

Support
Th 4 08/11/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn mong muốn sở hữu làn da láng mịn, căng bóng, đều màu, dưỡng sáng da trông thấy - chắc chắn cặp đôi hoạt chất Retinol và Niacinamide sẽ không làm bạn thất vọng. Dắt túi ngay những thông tin sau để kết hợp chúng một cách an toàn, hiệu quả nhé!

1. Tác dụng của Retinol với làn da 

Vitamin A và các dẫn xuất của nó, đặc biệt là retinol, là những hoạt chất làm giảm thiểu biểu hiện của quá trình lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất. Một số tác dụng tiêu biểu của Retinol mà bạn không thể bỏ qua bao gồm:

- Chống lão hoá: Retinol kích thích hoạt động tế bào của tế bào keratinocytes, nguyên bào sợi, tế bào hắc tố và tế bào Langerhans. Retinol, bằng cách tương tác với các thụ thể bên trong tế bào sừng, thúc đẩy sự tăng sinh của chúng, tăng cường chức năng bảo vệ biểu bì, giảm mất nước qua da, bảo vệ collagen chống lại sự thoái hóa và ức chế hoạt động của metalloproteinase chịu trách nhiệm cho sự thoái hóa của ma trận ngoại bào. 

Hơn nữa, nó giúp tăng cường tái cấu trúc các sợi lưới và kích thích sự hình thành mạch ở lớp nhú của lớp hạ bì. Đặc tính gây kích ứng của vitamin A và các dẫn xuất của nó cũng như tính không ổn định của chúng là những yếu tố hạn chế ứng dụng của chúng trong các sản phẩm mỹ phẩm và dược phẩm.

- Giảm thiểu sự tăng sắc tố: Retinol làm giảm tình trạng tăng sắc tố lốm đốm bằng cách tăng cường tái tạo tế bào biểu bì. Tăng cường tái tạo tế bào biểu bì làm giảm thời gian tiếp xúc giữa tế bào sừng và tế bào hắc tố và thúc đẩy sự mất sắc tố nhanh chóng thông qua quá trình tạo biểu bì.

- Giảm thiểu nếp nhăn: Retinoic Acid làm giảm nếp nhăn bằng cách tăng khả năng giữ nước của lớp biểu bì thông qua kích thích tổng hợp glycosaminoglycan (GAG) và bằng cách kích thích tổng hợp collagen thông qua việc tăng yếu tố tăng trưởng biến đổi (TGF-beta) và Procollagen. 

- Cải thiện kết cấu da: Retinoic Acid làm giảm độ sần sùi của da bằng cách điều chỉnh sự biểu hiện của các gen liên quan đến sự biệt hóa và tăng sinh tế bào, do đó thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào biểu bì. 

2. Tác dụng của Niacinamide với làn da 

Niacinamide sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời với làn da không kém Retinol. Không những thế, Niacinamide còn rất lành tính và dễ sử dụng. Những lợi ích của Niacinamide với làn da không thể không kể đến: 

- Củng cố chức năng hàng rào bảo vệ da: Niacinamide có thể cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da theo hai cách: thứ nhất, bằng khả năng điều chỉnh quá trình tổng hợp ceramide cũng như các lipid nội bào của lớp sừng. Sự gia tăng ceramide sau khi điều trị bằng niacinamide có liên quan đến chức năng rào cản được cải thiện được chứng minh bằng sự giảm thoát nước qua da và sự gia tăng sức đề kháng của da đối với các tác nhân tại chỗ có hại.

- Giảm thiểu thâm đỏ, dưỡng sáng da: Chức năng hàng rào bảo vệ tăng lên có thể có nghĩa là ít kích ứng và mẩn đỏ hơn khi da gặp phải các tác nhân gây hại từ môi trường, chẳng hạn như chất tẩy rửa và xà phòng, và do đó da ít bị đỏ hơn. Tuy nhiên, lý thuyết này chưa được chứng minh.

- Giảm thiểu và ngăn ngừa nếp nhăn: Nhiều cơ chế có thể liên quan đến khả năng của niacinamide trong việc làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Điều đầu tiên cần xem xét là niacinamide có thể có khả năng tăng sản xuất collagen và protein ở da. Sự phát triển của nếp nhăn là kết quả của sự suy giảm các lớp tế bào biểu bì và các thành phần da do giảm tổng hợp protein và collagen. Sự tổng hợp protein giảm được phản ánh qua mức độ keratin, fillagrin và involucrin trong da. Sự thiếu hụt Keratin có ảnh hưởng đến cấu trúc tế bào biểu bì và khả năng liên kết nước của nó. Fillagrin là tiền chất của yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMF) và do đó ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa của da. 

- Giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố: Niacinamide bôi tại chỗ có thể có hiệu quả trong việc giảm tình trạng tăng sắc tố biểu bì và giảm các đốm sắc tố khi chúng ta già đi. Niacinamide làm giảm sự chuyển melanosome từ tế bào hắc tố sang tế bào sừng xung quanh mặc dù cơ chế cụ thể vẫn chưa được biết rõ. 

3. Vì sao nên kết hợp Retinol và Niacinamide cùng nhau ? 

- Giảm kích ứng da: Retinol có thể khá khó chịu cho da, đặc biệt là với những người sử dụng lần đầu. Đặc tính chống viêm cũng như kích thích sản sinh Ceramide của Niacinamide có thể giúp chống lại một số kích ứng và khô da do sử dụng Retinol gây ra.

- Giải quyết nhiều vấn đề về da cùng một lúc: Sự kết hợp của Niacinamide và Retinol có thể điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn, da không đều màu, tăng sắc tố và kết cấu cùng một lúc.

- Hiệu quả nâng cao: Các đặc tính chống viêm kết hợp của Niacinamide với lợi ích tái tạo tế bào của Retinol có thể mang lại kết quả nâng cao trong việc giải quyết các vấn đề khác nhau về da như mụn trứng cá, nám và các dấu hiệu lão hóa.

4. Gợi ý chu trình dưỡng da 



 

Tài liệu tham khảo: 

1. Levin J, Momin SB. How much do we really know about our favorite cosmeceutical ingredients? J Clin Aesthet Dermatol. 2010 Feb;3(2):22-41. PMID: 20725560; PMCID: PMC2921764.

2. Zasada M, Budzisz E. Retinoids: active molecules influencing skin structure formation in cosmetic and dermatological treatments. Postepy Dermatol Alergol. 2019 Aug;36(4):392-397. doi: 10.5114/ada.2019.87443. Epub 2019 Aug 30. PMID: 31616211; PMCID: PMC6791161.

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

LÀN DA NÀO PHÙ HỢP VỚI DAILY HYDRO-DROPS? LỢI ÍCH CỦA SỬ DỤNG DAILY HYDRO-DROPS HÀNG NGÀY

Th 2 08/04/2024 4 phút đọc

1. Lợi ích của Niacinamide với làn da Niacinamide, còn được gọi là nicotinamide, là tiền chất của các đồng yếu tố quan trọng niacinamide adenosine dinucleotide... Đọc tiếp

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

KINETIN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA KINETIN VỚI LÀN DA

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Cùng với sự phát triển của dược mỹ phẩm, kiến thức cho việc sử dụng hoạt chất điều trị ngày càng được phổ biến. Kinetin trở... Đọc tiếp

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CẨM NANG CHĂM SÓC DA AN TOÀN CHO MẸ BẦU

CN 07/04/2024 6 phút đọc

Mang thai là thời kỳ phụ nữ chịu những thay đổi đáng kể về sinh lý, nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến ngoại hình... Đọc tiếp

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Toàn cảnh phương pháp điều trị nám được chuyên gia ứng dụng

Th 5 07/03/2024 9 phút đọc

Nám da là tình trạng tăng sắc tố da phổ biến, thường xảy ra trên mặt, với tỷ lệ mắc cao hơn ở phụ nữ và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết